accessing ground-truth kart position

accessing ground-truth kart position

Postby grelu119 » 30 May 2018, 10:49

7 cách để tăng hàm lượng phốt pho trong đất
Phốt pho là một trong 3 chất dinh dưỡng chính cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Thiếu yếu tố này có thể làm giảm năng suất cây trồng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các cách để tăng phốt pho trong đất để có được một khu vườn tươi tốt.
Image

Những ảnh hưởng khi mức độ phốt pho trong đất thấp
Trước hết, phốt pho chủ yếu chịu trách nhiệm cho sự phát triển của rễ, hoa và quả của cây. Đây là một trong những thành phần của phân bón NPK . Đảm bảo chúng ở mức thích hợp trong suốt thời kỳ sinh trưởng của cây bằng phân hữu cơ hoặc tổng hợp.

>> Cân bằng dưỡng chất của đất và rau với tháp rau hữu cơ: https://biosacotec.com/san-pham/thap-trong-rau-huu-co-eco-tai-nha.html
Do đó, việc thiếu phốt pho sẽ gây ảnh hưởng và làm giảm sự tăng trưởng của cây trồng. Rất khó xác định khi có hàm lượng phốt pho thấp trong đất, một số dấu hiệu nhận biết có thể được biểu hiện ở cây trồng. Các triệu chứng điển hình nhất là thiếu phốt pho là:
Sự đổi màu bất thường ở lá - Các sắc tố màu tím sẫm hoặc màu xanh lục / xanh đậm hơn dọc theo các lá bên ngoài
Thiếu hoa trưởng thành và phát triển hạt giống vào cuối mùa sinh trưởng

Làm thế nào để tăng mức độ phốt pho trong đất hữu cơ
May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn để bổ sung phốt pho vào đất và chúng đều tương đối dễ tìm. Các phương pháp hiệu quả nhất để thêm phốt pho vào đất bao gồm:
Bột xương - một nguồn tác dụng nhanh được làm từ xương động vật rất giàu phốt pho.
Rock phosphate - một nguồn hoạt động chậm hơn, nơi đất cần chuyển đổi phosphate đá thành phốt pho mà thực vật có thể sử dụng.
Phân bón phốt pho - áp dụng phân bón có hàm lượng phốt pho cao trong tỷ lệ NPK (ví dụ: 10-20-10, 20 là tỷ lệ phốt pho)
Phân hữu cơ - thêm phân hữu cơ chất lượng vào đất của bạn sẽ giúp tăng hàm lượng phốt pho
Phân chuồng - cũng như phân hữu cơ, phân có thể là nguồn phốt pho tuyệt vời cho cây của bạn
Đất sét - đưa các hạt đất sét vào đất của bạn có thể giúp giữ và khắc phục sự thiếu hụt phốt pho.
Đảm bảo độ pH của đất thích hợp - có độ pH trong khoảng 6.0 đến 7.0 đã được khoa học chứng minh là có sự hấp thu phốt pho tối ưu trong thực vật

Tóm lại, việc đảm bảo lượng phốt pho cân bằng trong đất là khá đơn giản. Đó là một chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng không thể bỏ qua nếu bạn muốn trồng cây cho năng suất và chất lượng tốt. Như đã đề cập trong các bài báo về đất khác, cách duy nhất để chắc chắn rằng đất bị thiếu phốt pho là thực hiện phân tích mẫu đất.

Nguồn https://www.gardenanalyst.com/gardening-how-to/soil-and-fertilizers/increase-phosphorous-in-soil/
Last edited by grelu119 on 13 Aug 2019, 04:04, edited 1 time in total.
grelu119
 
Posts: 2
Joined: 30 May 2018, 10:46

Re: accessing ground-truth kart position

Postby Alayan » 30 May 2018, 21:17

What do you mean by "ground-truth_screen_position" ? If the kart touches the ground or not, or something entirely different ? Is the information you seek only dependent on the kart's physics, or also from the camera view ? Explain in the clearest way possible the information you seek, otherwise we can't help you.
Image
Alayan
STK Moderator
 
Posts: 306
Joined: 25 Mar 2012, 22:11

Re: accessing ground-truth kart position

Postby hiker » 02 Jun 2018, 05:00

grelu119 {l Wrote}:I am a brain researcher using STK as a stimulus whose responses we are recording with EEG.

I am looking to find a way to access the ground-truth _screen_ position of each kart for each frame, so that I can then relate the measured brain signal to the kart position. The code base / data structures are quite expansive, and I am wondering if anybody knows which classes/functions may contain this information. I'm assuming that since each kart has to be rendered on the screen at each frame, that this information must be passed somewhere along the way. My goal is to "intercept" this information from the appropriate function call.

Thanks in advance.

I assume you basically want to map a 3d point to screen pixel coordinates? I am not exactly a 3d expert, but maybe the following thread helps:
http://irrlicht.sourceforge.net/forum/v ... hp?t=29675

Though one issue is that we are not using that much of irrlicht anymore, so I am not sure how easy it would be to adjust the code (and since we are now completely shader based ... if it actually works like this at all). I'll see if Benau or Deve have a better idea.

Cheers,
Joerg
hiker
 
Posts: 1435
Joined: 07 Dec 2009, 12:15
Location: Melbourne, Australia

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest